SIRMIONE
top of page

SIRMIONE



Sirmione เมืองในลอมบาร์ดี ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี เป็นเมืองที่ถูกล้อมรอบด้วยมหาสมุทร หรือ จะเรียกว่า เมืองลอยน้ำ ก็น่าจะได้ ที่นี้ยังคงมีร่องรอยทางประวัติศาสตร์ ด้วยมีซากปรักหักพังของโบราณสถานหลงเหลืออยู่ มีอายุมากกว่าร้อยปี บางส่วนนั้นจมอยู่ใต้น้ำ ทำให้สถานที่นี้เป็นสถานที่ ที่มีทัศนียภาพที่สวยงามประดุจเป็นเมืองลอยน้ำที่น่าหลงใหล ด้วยความที่ปราสาทติดกับทะเลสาบกราด้า Garda lake และกำแพงเมืองที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อป้องกันสงครามในอดีตเคยเป็นเมืองที่มีผู้คนที่มีฐานะในยุคสมัยโรมันใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจและปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยม เป็นเมืองพักผ่อนริมทะเลสาบ มีมรดกทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ตั้งอยู่นั้น คือ “โรมัน วิลลา” เมืองโบราณที่มีอายุหลายร้อยปี ภายในเมืองมีตรอกซอกซอยแคบๆแบบสมัยก่อนมีกำแพงหินและบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติก

นอกจากนี้เซอร์มิโอเนยังเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็น “เมืองสปาที่มีชื่อเสียง” มีน้ำพุร้อนที่มีสรรพคุณที่ช่วยในการรักษาผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสวยงาม เต็มไปด้วยแร่ธาตุที่บำรุงผิวและทำให้รู้สึกผ่อนคลาย อีกด้วยค่ะ




Train Tip: ถ้าเดินทางจาก Milano Centrale โดยรถไฟ Frecciarossa ไปยัง Desenzano del Garda-Sirmione เพียง 51 นาที โดยราคาถูกสุดเริ่มเพียง 14,90 ยูโร เท่านั้นเอง

Check it out: www.trainitaly.net


55 views0 comments
bottom of page