DAY OUT AROUND PASSAU
top of page

DAY OUT AROUND PASSAU

Updated: Oct 1, 2021



Passau เป็นเมืองที่เป็นชายแดนระหว่าง ออสเตรีย กับ เยอรมนีจึงจัดเป็นอีกเมืองหนึ่งถึงเเม้จะเล็ก แต่ก็มีคนพลุกพล่าน การท่องเที่ยวหลักๆของที่นี่ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก คือการล่องเรือไปตามแม่น้ำ สายหลักๆ เมืองนี้เลยมีจำนวนเรือล่องอยู่เยอะพอสมควร เป็นเมืองที่มีทั้ง ภูเขา ป่าที่เขียวชะอุ่ม ทะเลสาบ แม่น้ำ โรงงานผลิตเครื่องแก้ว พิพิธภัณฑ์ และสปาที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ หรือเที่ยวชมแบบ Day trip ก็ดีไม่น้อยเลยค่ะ เป็นเมืองที่เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี

สถานที่เที่ยวหลักๆ ของ Passau ที่น่าสนใจ เช่น Bavarian Forest Nation Park , The Chrystal Road, เมืองสไตล์คาวบอยอย่าง The Pullman City สนามกอล์ฟ และสปาพื้นเมือง

หลังจากเที่ยวชมวัฒนธรรมและธรรมชาติต่างๆแล้ว สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในเมืองนี้ไม่น้อยเลยก็คือ แม่น้ำ 3 สายที่ไหลมาบรรจบกันและมีสีที่แตกต่างกันชัดเจน โดยเส้นแม่น้ำ 3 สาย นี้จะมี Danube , Inn , IIz และเมือง Passau ยังเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ ที่ยังคงมีร่องรอยทางอารยธรรมและความศิวิไลซ์ ทางประวัติศาสตร์ ของเมืองในช่วงหนึ่ง แสเป็นสถานที่แห่งนี้ยังคงหลงเหลือซากปรักหักพังของปราสาท ในช่วงสมัยยุคกลาง , โบสถ์วิหารสไตล์โรมันและ Gothic


วิธีการเดินทาง : โดย GRP หรือ German Rail Pass สามารถเดินทางได้โดยรถไฟความเร็วสูง หรือ ICE ลงสถานี Passau Hbf


134 views0 comments
bottom of page