Turin, Italy
top of page

Turin, Italy


เมืองตูริน (Turin)


Turin หรือภาษาอิตาเลี่ยนเรียกกันว่าโตริโน่ เป็นเมืองทางภาคเหนือของอิตาลีตั้งอยู่ริมเเม่น้ำโป เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน เเละมีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ พร้อมกับวิวทิวทัศน์สวยงามของเทือกเขาแอลป์ยุโรป และสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจ และประกอบไปด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจ คือเมืองนี้เป็นฐานการผลิตหลักของรถยนต์เเบรนด์สัญชาติอิตาลีอย่าง เฟียต นอกจากนี้ รถยนต์เเบรนด์ดังๆ อีกหลายเเบรนด์ก็มีจุดกำเนิดที่เมืองเเห่งนี้ นับว่าเป็นเมืองที่มีความสำคัญต่อวงการยานยนต์ของอิตาลีเป็นอย่างมากเลยละค่ะ

ต่อไปเป็นสถานที่ ที่เราจะมาแนะนำสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ หรือ เสพงานศิลป์ พลาดไม่ได้ที่จะมาที่นี่


https://th.tripadvisor.com/Attraction_Review-g187855-d264480-Reviews-Museo_Nazionale_del_Cinema-Turin_Province_of_Turin_Piedmont.html

พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์แห่งชาติ (Museo Nazionale del Cinema)

พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์แห่งชาติ (Museo Nazionale del Cinema) เป็นอาคารเก่าที่ถูกปรับแต่งภายในใหม่ให้ตามยุคสมัย โครงสร้างภายนอกเป็นอาคารเก่า นามโมเล อันโตเนลเลียน่า (Mole Antonelliana) แลนด์มาร์กที่สำคัญของเมือง ผู้คนที่เข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์มีทั้งที่สนใจวงการภาพยนตร์และผู้ที่ชอบทิวทัศน์ของเมืองในมุมสูง ด้านในจัดแสดงประวัติวงการแผ่นฟิล์มของอิตาลีมีห้องจำลองโรงละครรูปแบบต่างๆ ทั้งแบบเรียกเสียงหัวเราะให้เราได้อย่างดี พร้อมทั้งทำเก้าอี้ไว้ให้นั่ง หรือ เก้าอี้เอนเกือบได้เกือบ 180 องศา ให้นอนชมภาพยนตร์กันด้วยค่ะ

วิธีเดินทาง : เดินทางโดยรถไฟความเร็วสูง frecciarossa จากสถานี Milano Centrale และ ลงที่สถานี Turin Porta Susa ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 50 นาที ราคาเริ่มต้นที่ 20.90 EURO


69 views0 comments
bottom of page