TRAVEL TO/FROM GERMANY- ANTWERP/ GENT BY IC BUS
top of page

TRAVEL TO/FROM GERMANY- ANTWERP/ GENT BY IC BUS


บทความนี้เรายังคงแนะนำเส้นทางโบนัสสำหรับบัตรโดยสาร German Rail Pass นี้มีเส้นทางโบนัสเยอะแยะและหลากหลายจริง ๆ ว่าไหมคะ ทุกเส้นทางจะช่วยให้ความคุ้มค่าปละประสบการณ์ที่น่าประทับใจ แก่นักเดินทางทุกท่านอย่างแน่นอน โดยวันนี้ เราจะมาแนะนำจุดหมายปลายทางอีกเส้นทางหนึ่ง นั่นก็คือ Dusseldorft - Antwerp / Gent โดย IC Bus


มาเริ่มกันที่แรกเลยค่ะ Antwerp


เมือง Antwerp เป็นเมืองที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ Antwep - Central มากนัก และจัดว่าเป็นเมืองที่ติดหนึ่งในสิบที่มีสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในยุโรปอีกด้วยนะคะ ระหว่างทางเดินไปในเมืองเราก็จะพบกับร้านค้า และร้านอาหารมากมายตลอดสองข้างทางซึ่งถูกออกแบบไว้ด้วยสถาปัตยกรรมสวยงาม


Cathedral of Our Lady Antwerp เป็นโบสถ์ประจำเมือง


และเมืองต่อมา Gent

เมืองเล็กๆ ที่มีเสน่ห์ชวนให้เราอยากลองเดินให้ลึกเข้าไป เราจะพบกับบรรยากาศที่หลากหลาย มีความคล้ายกันกับปารีสที่บางส่วนของเมืองดูลึกลับเชิญชวนให้เราเข้าไปค้นหา ปัจจุบัน Gent เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และพิพิธภัณฑ์ ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม รวมถึงบัตรเที่ยวเมืองซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้ City Card (25 ยูโร) และอีกจุดขายหนึ่งของเมืองนี้คือ เรือนำเที่ยวแม่น้ำ Leie


รูปปั้น Jacob Van Artevelde ฮีโร่ของเมือง


หอระฆังของ Gent มีความสูงถึง 91 เมตร เป็น หอระฆังที่สูงที่สุดของเบลเยี่ยม และเป็น Unesco’s World Heritage อีกด้วย

วิธีการเดินทาง :

ผู้โดยสารสามารถ ขึ้น IC bus จากสถานีรถไฟ Dusseldorft hbf ลง สถานี Antwerp Central โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง หรือ จาก Dusseldorft hbf ลง Gent-Dampoort (Bus) ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง สำหรับการเดินในเส้นนี้ผู้เดินทางที่ถือตั๋ว German Rail Pass หรือ GRP จะต้องทำการจองที่นั่งก่อนเดินทางทุกครั้ง โดยมีค่าใช้จ่าย 4.5 ยูโร/ท่าน และมีให้บริการเพียงชั้น มาตราฐานเท่านั้น


43 views0 comments
bottom of page