10 เหตุผลทำไม "ไอซ์แลนด์ถึงน่าเที่ยว" หลังโควิด 19
top of page

10 เหตุผลทำไม “ไอซ์แลนด์ถึงน่าเที่ยว" หลังโควิด 19

Updated: May 12, 2020


ไอซ์แลนด์น่าเที่ยว
ทำไมไอซ์แลนด์ถึงน่าเที่ยว

ถึงแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อวงการท่องเที่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่นักท่องเที่ยวก็ยังคงมองหา สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โดยคำนึงถึงความสะอาดของสถานที่นั้นๆ ลักษณะของสถานที่ระบบเปิดหรือปิด รวมถึงต้องมีระบบบริการทางสาธารณะสุขมาก่อนเสมอ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากในการมองหาสถานที่เพียบพร้อมแบบนั้น ท่ามกลางความวุ่นวายในสังคมเมืองปัจจุบัน แต่ที่ไอซ์แลนด์มีสถานที่ที่สามารถรองรับความต้องการเหล่านั้นได้ เพราะที่นี่คือ "บ้าน" สำหรับผู้ที่รักการผจญภัย


หลังจากใช้เวลาส่วนมากอยู่กับบ้าน หลายท่านอาจมีความรู้สึกโหยหาการออกมาสัมผัสกับอากาศบริสุทธ์ คิดถึงการที่จะได้ออกมาใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ และตั้งตารอวันที่จะได้ออกมาทำกิจกรรมต่างๆอีกครั้งหลังจากสถานการณ์การระบาดครั้งนี้


ไอซ์แลนด์น่าเที่ยว

ธรรมชาติที่ไอซ์แลนด์ในช่วงนี้ได้ถือโอกาสในการฟื้นตัวจากความโหดร้ายของฤดูหนาว และการมาเยือนของนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันไอซ์แลนด์พร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว สู่อ้อมกอดอันอบอุ่นอีกครั้ง เราอยากถือโอกาสนี้เชิญชวนทุกท่านหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ ออกมาพบกับถนนที่โปร่ง โล่ง ไกลสุดสายตา ห้อมล้อมไปด้วยทัศนียภาพอันสวยงามตรึงใจ


เรามาดู 10 เหตุผลว่าทำไม “ไอซ์แลนด์ถึงเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวที่สุด" หลังวิกฤตโควิด 19


10. ไอซ์แลนด์ เป็นสถานที่ที่คุณต้องมา "สัมผัสด้วยตัวเอง"

ในภาวะวิกฤติเช่นนี้ หลายๆท่านอาจได้ลองหันกลับมาทบทวนตัวเอง ค้นหาความเป็นตัวตน ปรับเปลี่ยนวิธีคิดหรือหลักในการใช้ชีวิตหลายๆเรื่อง ทั้งที่ดีหรือไม่ดี ซึ่งที่ไอซ์แลนด์เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสมและตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุด

ไม่เพียงแค่ การเที่ยวไอซ์แลนด์จะเป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้เข้าถึงและสัมผัสกับธรรมชาติที่แท้จริง แต่ยังเปิดโอกาสให้คุณได้ลองทำอะไรใหม่ๆอย่างที่คุณไม่เคยทำมาก่อน ให้โอกาสคุณได้ทำความรู้จักกับตัวเองให้ดียิ่งขึ้น หลังจากหลายสัปดาห์ที่เราต่างต้องกักตัวอยู่ที่บ้านหรือในพื้นที่จำกัด เป็นช่วงเวลาที่ดีที่เราจะให้รางวัลกับตัวเองโดยการออกไปผจญโลกกว้าง และลงมือทำสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน


Laugavegur คือเส้นทางปีนเขาที่ National Geographic ยกให้เป็นหนึ่งในเส้นทางที่ดีที่สุดในโลก คุณสามารถขับรถเที่ยวชมภูมิทัศน์อันงดงาม หรือหากคุณมีเวลามากพอ คุณก็สามารถนั่งเรือออกไปชมธรรมชาติจากชายฝั่งได้เช่นกัน

9. ระยะเวลาการเดินทางที่ไม่นานมาก

ประเทศไอซ์แลนด์ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแอตแลนติค ทำให้สามารถเดินทางระหว่างสหรัฐอเมริกา แคนาดา และยุโรปได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ในราคาที่เหมาะสม


บินสะดวกสบายไปกับสายการบิน Icelandair
Fly to Iceland with Icelandair

สายการบินต่างๆจะต้องมีมาตรการที่จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งเราคาดว่าหนึ่งในนั้นก็คือการจัดโปรโมชั่นและราคาที่ดึงดูด หรืออาจจะเป็นการให้น้ำหนักกระเป๋าฟรี หรือแม้กระทั่งดีลแพคเกจดีๆก็เป็นได้

8. นักท่องเที่ยวที่น้อยกว่าที่อื่นๆ

การที่การท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้งนั้น อาจจะต้องใช้เวลาอีกสักหน่อย หลายๆจุดท่องเที่ยวในไอซ์แลนด์ที่เคยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ในปัจจุบันก็มีนักท่องเที่ยวบางตาลง อย่างไรก็ตาม ธรรมชาติที่สวยงาม รูปแบบสถาปัตยกรรมเฉพาะตัว บ่อน้ำร้อน และความเป็นมิตรของคนท้องถิ่น สิ่งเหล่านี้ยังคงเป็นจุดขายที่จะคอยดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อยู่เสมอ

เที่ยวไอซ์แลนด์ด้วยตัวเอง
Adventurous Iceland

ถึงเวลาแล้วที่จะเหยียดแขน และออกเดินทาง ในหลายๆที่ ท่านอาจจะต้องกังวลเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคม แต่สำหรับในไอซ์แลนด์นั้น ท่านอาจจะไม่ต้องห่วงเรื่องนี้มากนัก


Vik, Iceland
Vik, Iceland

ถนนใน กรุงเรคยาวิค เมืองหลวงของประเทศไอซ์แลนด์นั้นกว้างขวางและโอ่อ่า เชื่อมต่อกับจัตุรัสหรือจุดชมวิวต่างๆ และหากท่านเดินทางออกมานอกตัวเมือง ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสที่ท่านจะได้พบกับพื้นที่โล่งขนาดใหญ่ หรือลองขับรถออกจากเมืองก็จะเจอธรรมชาติที่สวยงามแถมปราศจากบ้านพักของคนท้องถิ่นใดๆเลยล่ะ

7. ความสะอาด สุขอนามัย คือสิ่งสำคัญ

จริงๆแล้วมันมีเหตุผลว่าทำไมที่ไอซ์แลนด์ถึงมีสระน้ำร้อนอยู่มากมายทุกพื้นที่ ซึ่งก็เป็นเพราะชาวไอซ์แลนด์นั้นคลั่งไคล้การอาบน้ำแช่น้ำร้อนมากๆ

Blue Lagoon, Iceland
ไม่พลาดกับการแช่น้ำร้อนที่ Blue Lagoon

ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ชาวไอซ์แลนด์ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับความสะอาด หากท่านได้มีโอกาสมาเยี่ยมชม ท่านก็ควรทำสิ่งเดียวกับที่ชาวเมืองทุกคนทำ นั่นก็คือการอาบน้ำเป็นเวลานานและกระโดดลงไปแช่ในสระน้ำหรือบ่อน้ำร้อนทุกครั้งที่มีโอกาส

6. ไอซ์แลนด์มีพื้นที่ที่มากพอสำหรับทุกคน


เอาจริงๆ หลังจากช่วงเวลาที่ทุกคนกักตัวอยู่กับบ้าน หลายคนคงอยากที่จะออกมาข้างนอกจนทนไม่ไหว เราจึงอยากขอชวนทุกท่านออกมาวิ่ง ออกมากระโดด หากใจเข้าให้เต็มปอด และเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของไอซ์แลนด์


เที่ยวไอซ์แลนด์ด้วยตัวเอง
มาผจญภัย ค้นหาความเป็นตัวคุณที่ไอซ์แลนด์กันเถอะ!

5. น้อยแต่มาก

ประเทศไอซ์แลนด์มีข้อได้เปรียบเนื่องจากเป็นประเทศขนาดเล็ก ดังนั้น ท่านจะไม่พบโรงแรมที่มีขนาดใหญ่ ที่รองรับผู้คนจำนวนมากในไอซ์แลนด์ คุณจะพบว่ามีพื้นที่มากมายเพียงพอสำหรบการเว้นระยะห่างทางสังคมในไอซ์แลนด์นี้ โรงแรมส่วนใหญ่จะเป็นโรงแรมขนาดเล็กที่มีจำนวนห้องพักไม่มากนัก ซึ่งห้องพักเหล่านี้ก็มักจะเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ เช่นเดียวกันกับร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ โรงละคร บาร์ และสถานที่อื่นๆ ที่มักจะมีขนาดที่เล็ก หากท่านใดที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ห่างไกลจากผู้คนหนาแน่นนั้น ไอซ์แลนด์ คือคำตอบที่ดีที่สุด!



4. เสน่ห์ของฤดูกาลที่แตกต่าง

ประเทศไอซ์แลนด์มีเพียง 2 ฤดู ได้แก่ ฤดูหนาว และ ฤดูร้อน โดยฤดูหนาวจะยาวนานกว่า ส่วนในฤดูร้อน ท่านสามารถรับชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนได้ อย่างไรก็ตาม ในฤดูหนาวก็จะมีกิจกรรมมากมายให้ท่านได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นการขี่สโนว์โมบิลบนธารน้ำแข็ง เข้าชมถ้ำน้ำแข็ง ออกล่าแสงเหนือ แช่น้ำร้อน หรือแม้แต่การขับรถออกไปชมน้ำตก ส่วนในฤร้อนท่านจะได้สัมผัสกับแสงอาทิตย์ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน ทำให้ท่านสามารถใช้เวลาท่องเที่ยวได้เต็มที่ โดยท่านสามารถออกสำรวจเมืองเรคยาวิค หรือชมน้ำพุร้อนในยามค่ำคืน ปีนเขา หรือแม้กระทั่งสำรวจภายในของปากปล่องภูเขาไฟ นอกจากนี้ ฤดูร้อนยังเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะออกเดินทางไปยัง เวสท์ฟยอร์จ และขับรถออกผจญภัยรอบถนนวงแหวน (Ring Road)


เที่ยวไอซ์แลนด์ด้วยตัวเอง
Midnight Sun

จุดเด่นอย่างหนึ่งของไอซ์แลนด์คือการที่ไอซ์แลนด์สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ฤดูกาลที่แตกต่างทำให้คุณสัมผัสธรรมชาติของที่นี่ได้ในมุมที่แตกต่างกัน ทั้งความสง่างามของฤดูหนาว หรือความมีชีวิตชีวาของฤดูร้อน ความแตกต่างตรงนี้ทำให้ไอซ์แลนด์ในแต่ฤดูนั้นเหมือนอยู่กันคนละประเทศ แต่มันกลับเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่คนมักกลับมาซ้ำอีก

3. ธรรมชาติที่ฟื้นตัว

ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ประเทศไอซ์แลนด์มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีปรากฏการณ์ทางธรรมชาติต่างๆทั้ง ทั้งภูเขาไฟระเบิด ดินและหิมะถล่ม และแผ่นดินไหว ส่งผลให้ธรรมชาติของประเทศไอซ์แลนด์นั้นเสื่อมโทรมลงไป ช่วงเวลานี้จึงถือเป็นโอกาสที่ไอซ์แลนด์จะได้พักฟื้นตัวในกลับมาสวยงามอีกครั้ง นอกจากนี้ ชาวไอซ์แลนด์เองก็ถือโอกาสนี้ในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆเพื่อให้คุณภาพชีวิตประชากรดีขึ้น รวมไปถึงให้พร้อมที่จะต้องรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมา



2. สถานที่ที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

หลังจากช่วงเวลาที่ท่านได้อยู่กับตัวเอง ทบทวนสิ่งต่างๆ หลายท่านอาจจะค้นพบว่าตัวเองนั้นอยากที่จะออกไปพักผ่อน ใช้เวลาอันมีค่ารวมกับครอบครัวหรือคนที่ท่านรักเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น การมาเที่ยวไอซ์แลนด์เป็นทางเลือกหนึ่งที่ดี เพราะท่านจะสามารถทำกิจกรรมได้หลายหลาย และเหมาะกับทุกเพศทุกวัย รวมถึงกิจกรรมที่ท่านสามารถทำร่วมกันเป็นกลุ่ม ท่านอาจจะออกไปขี่ม้า ชมวาฬ หรือเลือกเที่ยวกับ Day tour พร้อมไปกับการเรียนรู้ธรรมชาติร่วมกัน

ตามล่าหาฝูงปลาวาฬ


Family Trip
Perfect trip for Family

1. การรับมือโรคระบาดของประเทศไอซ์แลนด์

รัฐบาลของประเทศไอซ์แลนด์และผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขได้มีตัดสินใจอย่างรวดเร็วในการรับมือกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งของไอซ์แลด์คือการมีจำนวนประชากรที่น้อย และประชากรให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐ ส่งผลให้สามารถควบคุมและจัดการได้เป็นอย่างดี เหตุผลนี้เองทำให้การระบาดในประเทศไอซ์แลนด์มีแนวโน่มที่จะสิ้นสุดลงเร็วกว่าประเทศอื่นๆ โดยปัจจุบันได้มีการผ่อนมาตรการควบคุมต่างๆลงเป็นที่เรียบร้อย



เรคยาวิค เมืองหลวงของประเทศไอซ์แลนด์

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว นักเดินทางอย่างท่านคิดว่า มีเหตุผลใดๆอีกที่น่าสนใจสำหรับการเที่ยวไอซ์แลนด์บ้าง


แนะนำรายการขับรถ #เที่ยวเองในไอซ์แลนด์! Golden Circle Road Trip 🚙

ทางไปดูโปรแกรมเต็ม >>> https://www.buynowtw.com/product/Iceland/


สอบถามเส้นทาง จองตั๋วเครื่องบิน ปรึกษาเรื่องการเดินทางกับเราได้ที่

👉Facebook: icelandairbangkok

👉LINE: @buynoww หรือกด https://lin.ee/BHzOy50

👉โทรศัพท์ 02 653 2050

✈TAT license 11/03397



อ่านบทความแนะนำการเที่ยวไอซ์แลนด์ กด >>> Iceland Travel Guide

5,494 views0 comments
bottom of page