TRAVEL TO/FROM GERMANY-BRUSSELS BY ICE TRAIN
top of page

TRAVEL TO/FROM GERMANY-BRUSSELS BY ICE TRAIN


มาถึงเส้นทางที่หลาย ๆ คน สนใจมากเส้นทางหนึ่ง นั้นก็คือ เราจะเดินทางไปเยอรมนีด้วยนะ แต่ก็อยากไป Brussles ประเทศ Belgium ด้วย หรือ จองไฟลท์บินกลับไว้ที่ Brussels การเดินทางของนักเดินทางทุกท่านจะไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก และ สามารถเดินทางได้เพียงชำระเงินแค่ 1 ประเทศเท่านั้น นั้นคือ German Rail Pass นั่นเอง


เดี๋ยวเรามาดูกันก่อนดีกว่าว่า Brussels มีอะไรน่าเที่ยวกันบ้างนะ

มา BRUSSELS ต้องไม่พลาด

Brussels เป็นเมืองเล็ก ๆ แต่ก็เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ ถ้ามีโอกาสได้ไปแล้วอย่าพลาดไปชมสถานที่เหล่านี้กันนะคะ

1.Town hall


Brussels Town Hall เป็นอาคารสไตล์โกธิค ที่มียอดแหลมสูง โดยด้านบนยอดจะเป็นหอระฆัง มองเห็นได้ง่ายไม่ว่าจะอยู่ในส่วนไหนของเมือง Town Hall แห่งนี้ เปิดให้เข้าชมทุกวัน และที่ีสำคัญยังไม่มีค่าเข้าชมอีกด้วย

2. Maison du Roi (Broodhuis) The king’s house


ภาพนี้คือ Maison du Roi ซึ่งอดีตเคยเป็นที่ทำการกองทัพของเมือง โดยตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับ Town hall ถูกสร้างขึ้นเมื่อ ปี ค.ศ. 1504 ปัจจุบันได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ประจำเมือง ที่ภายในได้รวบรวมเอาเรื่องราวที่น่าสนใจของเมืองเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นประวัติการก่อตั้งเมือง เสื้อผ้าในแต่ละยุคสมัย และมีรูปปั้นเด็กยืนฉี่ (Manneken Pis) ประดับอยู่ ณ สถานที่แห่งนี้

ขนมยอดฮิตขึ้นชื่อ อย่าง ขนมวาฟเฟิ่ล และ ช็อกโกแลต


มาถึงเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องขนมวาฟเฟิ่ลและจัดเป็นนครแห่งช็อคโกแลคทั้งทีคงพลาดไม่ได้ที่จะต้องลิ้มลองของรสชาติของขนมวาฟเฟิ่ล และช็อคโกแลคดั้งเดิม โดยหากเราเดินไปตามถนนต่าง ๆ ในเมืองจะเห็นได้เลยว่ามองไปทางไหนก็เจอร้านหน้าตาแบบนี้ทั้งนั้น ซึ่งเราขอรับรองว่าชิ้นเดียวอาจจะไม่พอ หรือซื้อเป็นของฝากก็น่าจะถูกใจกันไม่น้อยเลยค่ะ

นอกจากสถานที่ทางประวิติศาสตร์และพระราชวังต่าง ๆ แล้ว ที่นี่ยังเป็นศูนย์กลางการ์ตูนของยุโรป ผู้เดินทางสามารถเห็น ภาพตัวการ์ตูนหลากหลายปรากฏอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ในเมือง รวมไปถึงการ์ตูนชื่อดังอย่าง ตินติน


จะเห็นได้ว่าเมืองเล็ก ๆ อย่าง Brussels นั้นมีอะไรให้น่าสนใจมากมายรอคอยให้เราออกไปค้นหา

วิธีการเดินทาง :

ผู้เดินทางสามารถนั่งรถไฟ ICE จากสถานี Colonge (Köln Hbf‏) ไปยังสถานี Bruxelles Midi โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 52 นาที สำหรับท่านใดที่ถือ German Rail Pass หรือ GRP อยู่สามารถเช็คเวลาการให้บริการรถไฟได้เลยที่ DB Navigator application


49 views0 comments
bottom of page