Magdeburg (แม็กดิเบิร์ก) เมืองสำคัญตอนใต้ของกรุงเบอร์ลิน
top of page

Magdeburg ( แม็กดิเบิร์ก ) เมืองหลวงสำคัญประจำแคว้น Saxony - Anhalt

Updated: Dec 16, 2021



Magdeburg

เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานตั้งแต่คริสต์ศักราช 805 เป็นต้นมา เป็นเมืองที่ชื่นชอบของพระเจ้าออตโตมัน กษัตริย์ของอาณาจักรโรมันที่พระองค์ทรงมอบเมืองแห่งนี้ให้เปรียบดั่งของขวัญกับพระนางเจ้า Edith พระราชินีของพระองค์ จากนั้นท่านทรงนำความเจริญรุงเรืองในหลายๆด้านเข้ามาสู่เมืองแห่งนี้ ส่งผลให้ประชาชนทั่วไปยังรักและนับถือพระองค์ตลอดมา โดย Magdeburg นั้นตั้งอยู่ริมแม่น้ำเอลเบอร์ ทางตอนใต้ของกรุงเบอร์ลิน

สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังประจำเมือง

The Cathedral of St. Mauritius and St. Katharine

Magdeburg Cathedral

Front of the Cathedral


The inside of the Cathedral

เป็นโบสถ์ที่ถูกสร้างในรูปแบบศิลปะโกธิคแห่งแรกของประเทศเยอรมนีจึงเป็นโบสถ์ที่ได้รับการพูดถึงว่ามีอายุเก่าแก่มากที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศ โดยภายในโบสถ์ยังเป็นสถานที่ฝังศพของกษัติรย์ออตโตมันผู้ยิ่งใหญ่ในสมัยอดีต ทำให้มีผู้คนมาท่องเที่ยวกันมากมายและเป็นจุดไฮไลท์ประจำเมืองที่ไม่ควรพลาด ด้วยอาคารที่มีขนาดใหญ่โตขนาดนี้ทำให้เราสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล ด้วยทิศทางที่มุ่งหน้าเข้าสู่เมือง

The Green Citadel of Magdeburg



Wow Architecture


เป็นอาคารที่มีรูปร่างแปลก ไม่เหมือนใคร จึงทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวแวะมาเยี่ยมเยือนกันเป็นประจำ ภายในนั้นแบ่งการใช้งานได้หลากหลายและอเนกประสงค์มากๆไม่ว่าจะเป็น อพาร์ทเมนท์,ร้านค้า,ค่าเฟ,โรงแรมหรือแม้กระทั่งโรงเรียนอนุบาล เป็นผลงานการออกแบบของ Friedensrich Hundertwasser นักออกแบบชื่อดังชาวออสเตรีย โดยผลงานของเขานั้นมีคอนเสปการออกแบบที่ดีมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก และนี่คือผลงานชิ้นสุดท้ายของเขา ในขณะที่มีชีวิตอยู่ ผู้คนที่ชื่นชอบเขาจึงนิยมมาชมผลงานของเขาในแต่ละปีกันอย่างมากมาย

Elbauenpark


Family Activity

Outdoor Event


Park
Elbauenpark

Elbauenpark

สวนขนาดใหญ่ประจำเมืองกว่า 90 เอเคอร์ เป็นพื้นที่ที่มอบสีเขียวให้กับเมืองได้เป็นอย่างดี มักจะได้รับความนิยมสำหรับผู้คนต่างภายในเมือง พาครอบครัวมาทำกิจกรรมกันที่นี่ เช่น เครื่องเล่นสำหรับเด็กที่มอบความสนุกสนาน สวนดอกไม้กลางแจ้งขนาดใหญ่ สวนสัตว์ที่มีชีวิตของสัตว์โลกหลากหลายสายพันธ์ให้ศึกษา รวมถึงมีอาคารไม้ที่สูงที่สุดในโลก ห้องเพาะพันธ์พืชหายากให้เราได้ชมกันอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีงานอีเว้นท์และเทศกาลที่หมุนเวียนกันมาจัดภายในสวนส่งผลให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

การเดินทาง

ไปยังเมืองแห่งนี้นั้นก็สะดวกแถมไม่ยุ่งยากเลยครับ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 58 นาที จากสถานี Berlin HBF โดยลงสถานี Magdeburg HBF เท่านั้นเองครับ ซึ่งใช้รถไฟประเภท RE ที่ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูงมากทำให้เราใช้ชีวิตช้าๆไม่เร่งรีบแบบเมืองใหญ่ และได้คิดทบทวนหรือแลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนรอบๆข้างได้อีกด้วย

Credit Picture : magdeburg-tourist.de

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับรถไฟในประเทศเยอรมนี เส้นทางต่างๆ หรือราคาตั๋วรถไฟทั้งแบบเป็น Pass และ ตั๋วรายเที่ยวกับทางเราได้ที่

เว็บไซต์ https://www.buynoww.com/db-th

โทร 02-653-2148

อีเมลล์ : sales@railgermany.net

Line : @buynoww

433 views0 comments
bottom of page