เคล็ดลับเที่ยวไอซ์แลนด์อย่างไรให้ประหยัด
top of page

เคล็ดลับเที่ยวไอซ์แลนด์อย่างไรให้ประหยัด

Updated: May 20, 2020

How to Save Money in Iceland | Tips & Tricks from Local Experts

เกร็ดและเคล็ดลับสำหรับการท่องเที่ยวแบบประหยัดในไอซ์แลนด์



ประเทศไอซ์แลนด์เป็นจุดหมายปลายทางที่หลายท่านใฝ่ฝันอยากจะไปเยือน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเดินทางและท่องเที่ยวในไอซ์แลนด์นั้นมีราคาค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตาม ท่านสามารถปรับให้ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวสบายกระเป๋ามากขึ้นได้ โดยการจัดอันดับว่าท่านอยากให้ค่าใช้จ่ายของท่านไปอยู่กับส่วนไหนมากกว่ากัน ท่านอาจอยากให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับอาหารและเครื่องดื่ม ท่านอาจชื่นชอบธรรมชาติและอยากออกสำรวจภูเขาไฟ กลาเชียร์ หรือถ้ำน้ำแข็ง หรือท่านอาจหลงใหลการแช่น้ำร้อนและอยากที่จะทดลองบ่อน้ำร้อนมากมายในไอซ์แลนด์ ซึ่งไม่ว่าท่านจะชื่นชอบอะไร เรามีคำแนะนำให้กับท่าน


เราขอนำเสนอเคล็ดลับในการวางแผนเพื่อที่ให้ท่านเที่ยวอย่างคุ้มค่าที่สุดในประเทศไอซ์แลนด์

 

How to save on food in Iceland?

วิธีลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับอาหาร


  • เลือกทานอาหารดีๆ ในมื้อกลางวัน ร้านอาหารหลายๆที่มีโปรโมชั่นมื้อกลางวัน เป็นโอกาสอันดีที่ท่านจะได้ลิ้มรสอาหารชั้นดีของไอซ์แลนด์ในราคาที่ถูกลง

  • ซื้อเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จากเขตปลอดภาษีในสนามบิน ภาษีที่ถูกเรียกเก็บสำหรับเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในประเทศไอซ์แลนด์นั้นอาจจะทำให้ราคาเครื่องดื่มนั้นเพี่มขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับราคาในเขตปลอดภาษี หากท่านเป็นนักดื่ม เราขอแนะนำให้ท่านซื้อเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เมื่อท่านมาถึงที่สนามบิน

  • ดื่มน้ำประปา การซื้อน้ำขวดดื่มนั้น นอกจากจะไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุเมื่อท่านอยู่ในไอซ์แลนด์ เพราะน้ำประปาในประเทศไอซ์แลนด์นั้น อาจจะเป็นน้ำที่ดีที่สุดที่ท่านเคยดื่มมาในชีวิตก็ว่าได้ ลองคิดดูว่าน้ำที่ท่านดื่มได้ไหลผ่านการกรองของธารน้ำแข็งและภูเขาก่อนจะมาอยู่ในแก้วให้ท่านได้ดื่ม น้ำในประเทศไอซ์แลนด์นั้นสะอาดมาก ทำให้ชาวไอซ์แลนด์นิยมดื่มน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติเช่น น้ำตก บ่อน้ำร้อน หรือแม่น้ำโดยตรงทุกครั้งที่มีโอกาส โดยเราขอแนะนำให้ท่านพกขวดน้ำติดตัวเพื่อที่จะสามารถเติมได้ทุกเมื่อ

  • โปรโมชั่นดีๆ จาก sim card ท่านสามารถซื้อ sim card ของ ‘Nova’ จากร้านค้าท้องถิ่น เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงโปรโมชั่นมากมาย ทั้งร้านอาหาร สปา รวมถึงแพคเกจทัวร์ต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ท่านลดค่าใช้จ่ายลงไปได้

  • ทำอาหารทานเอง หากท่านตัดสินใจเข้าพักที่ Airbnb หรือ Hostel ท่านสามารถทำอาหารทานเองได้เช่นกัน โดยอาจลองทำเมนูอาหารพื้นเมืองของไอซ์แลนด์ได้ด้วยตัวท่านเองก็น่าสนใจไม่น้อย


  • ลิ้มลองฮอตดอกที่แท้จริง ฮอตดอกในประเทศไอซ์แลนด์นั้นไม่เพียงแต่เป็นอาหารที่มีราคาถูกที่สุด แต่ยังเป็นหนึ่งในอาหารที่อร่อยที่สุดของไอซ์แลนด์อีกด้วย รสชาตที่อร่อยของฮอตดอกทำให้ท่านไม่สามารถปฏิเสธที่จะลองซ้ำอีกครั้ง หากท่านมีโอกาสได้ชิม อย่าลืมที่จะสั่งแบบรวมมิตร ซึ่งจะประกอบไปด้วยหัวหอมสด หัวหอมทอด มัสตาร์ด และ มายองเนสผสมกับซอสผักดอง หรือที่เรียกว่า Remúlaði วัฒนธรรมการอบเบเกอรี่นั้นได้รับความนิยมมากในไอซ์แลนด์ ชาวไอซ์แลนด์ทุกคนต่างแข่งขันกันที่จะอบเบเกอรี่และแซนด์วิชที่ดีที่สุดทุกๆ วัน การเลือกรับประทานอาหารที่ร้านเบเกอรี่ท้องถิ่นจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยที่ไม่ได้ลดคุณภาพของอาหาร ซึ่งท่านจะพบร้านเบเกอรี่เหล่านี้ในเกือบทุกเมืองหรือหมู่บ้านในไอซ์แลนด์ ไม่ว่าจะเป็นร้าน Almars bakarí ในเมือง Hveragerði, ร้าน Gamla Bakaríið ที่ Ísafjörður, ร้าน Brauð & co. ในเมือง Reykjavík, และร้าน Aðalbakarí ที่ Siglufjörður

 

How to Save on Accommodation in Iceland?

วิธีลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับที่พัก


  • หนึ่งวิธีที่จะทำให้ท่านได้เข้าพักในราคาที่ถูกที่สุดก็คือการซื้อที่พักพร้อมกับแพคเกจทัวร์ โรงแรมเหล่านี้มักถูกคัดสรรค์มาเป็นอย่างดี ซึ่งการันตีได้ว่าคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่าย เมื่อท่านซื้อแพคเกจเหล่านี้ นอกจากท่านจะได้ที่พักในราคาที่ถูกลงแล้ว ท่านยังจะได้รับส่วนลดในส่วนของทัวร์อีกด้วย

  • แต่หากท่านไม่ได้ซื้อแพคเกจที่รวมที่พักและทัวร์ ท่านจะต้องพิจารณาจากลักษณะการเดินทางของท่านเพื่อจะได้เลือกที่พักที่เหมาะสม หากท่านเดินทางคนเดียว ท่านอาจเลือกพักที่แคมป์หรือโฮสเทลเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย หากท่านเดินทางเป็นคู่ ท่านก็จะมีทางเลือกที่เป็นโรงแรมเพิ่มขึ้นมา และหากท่านเดินทางกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ท่านอาจพิจารณาการเข้าพักที่ Airbnb เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

 

How to save on tours in Iceland?

วิธีลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับทัวร์



  • จองทัวร์บันเดิล ซึ่งชุดของทัวร์ประเภทเดียวกัน 3 – 4 โปรแกรมที่ถูกจับกลุ่มกันไว้ โดยหากซื้อบันเดิน ราคาจะถูกกว่าซื้อแต่ละทัวร์แยกกัน โดยเมื่อคุณจองกับทัวร์บันเดิลกับ Iceland Travel คุณไม่เพียงแต่จะได้รับส่วนลด 10% สำหรับแต่ละทัวร์ แต่คุณยังได้รับบริการรับส่งฟรีจากสนามบินอีกด้วย

  • หาข้อมูลจากแผนการท่องเที่ยวแนะนำ การท่องเที่ยวในไอซ์แลนด์นั้นสามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย ท่านสามารถหาข้อมูลเหล่านี้ได้จากบนอินเตอร์เน็ต แต่อย่างไรก็ตาม ท่านอาจพบว่าข้อมูลต่างๆนั้นมากเกินไป จนทำให้ท่านสับสน ตัดสินใจไม่ถูก อีกทั้งค่าใช้จ่ายก็ดูจะยิ่งสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เราจึงอยากแนะนำให้ท่านลองอ่านบล็อคของนักเดินทางต่างๆ ซึ่งหลายๆ อันได้แนะนำวิธีการท่องเที่ยวที่ประหยัดและคุ้มค่าให้ท่านได้ลองปรับใช้

  • เลือกทัวร์เส้นทาง Express tours ท่านจะได้เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้น ในเวลาที่น้อยลง การท่องเที่ยวในเส้นทาง Express นี้ ท่านจะมีไกด์นำเที่ยวมืออาชีพที่จะบริการให้ท่านได้รับความสะดวกสบายและประสบการณ์ผจญภัยไปพร้อมๆกัน

  • Short break ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเมื่อท่านเดินทางมายังไอซ์แลนด์ แต่ไม่มีเวลาเตรียมตัวมากนัก แพคเกจลักษณะนี้ได้คลอบคลุมที่พัก และทัวร์ที่ดีที่สุดของช่วงเวลานั้นๆของปี โดยราคาของ Short break นั้นไม่มีการปรับตามฤดูกาล

  • Road trip ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะหากท่านเดินทางร่วมกับกลุ่มเพื่อน ท่านสามารถเลือกจองแพคเกจ self-drive กับเราได้ ราคาของแพคเกจนี้จะถูกกว่าเช่ารถและจองโรงแรมแยกกัน นอกจากนี้ รายการเดินทางที่เราออกแบบมานั้น ยังเป็นหนึ่งในรายการเดินทางที่ดีที่สุด และท่านยังสามารถปรับรายการให้เป็นตามที่ท่านต้องการได้อีกด้วย เมื่อท่านจองแพคเกจ self-drive แพคเกจของท่านจะรวมที่พัก ประกัน และข้อมูลการเดินทาง ที่จะแจ้งให้ทราบถึงจุดท่องเที่ยวต่างๆ โดยท่านสามารถควบคุมเวลาของท่านได้อย่างอิสระ แล้วยังได้ส่วนลด 10% สำหรับทัวร์เสริมอื่นๆอีกด้วย

 
“ เพราะเวลาคือสิ่งมีค่า ”


มันอาจฟังดูเป็นคำพูดเชยๆ แต่ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ เราจึงควรใช้เวลาของเราอย่างคุ้มค่าที่สุด ด้วยเหตุผลนี้เอง การสูญเสียเวลาและพลังงานไปกับการวางแผน และค้นหาโปรโมชั่นที่ดีที่สุดนั้น อาจทำให้ท่านเสียเวลาไปมาก แม้ว่าการปรึกษาบริษัททัวร์หรือตัวแทนการท่องเที่ยวต่างๆ อาจจะเป็นทางเลือกที่ดูราคาแพง แต่อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับการที่ท่านจะต้องหาข้อมูล วางแผนและทำการจองทุกอย่างด้วยตนเองนั้น ก็จะสามารถช่วยให้ท่านประหยัดเวลารวมถึงค่าใช้จ่ายไปได้มาก เนื่องจากบริษัทท่องเที่ยวเหล่านี้ มักจะมีส่วนลดมานำเสนอ การจองผ่าน Iceland Travel ท่านจะได้รับการดูแลจากทีมงานมืออาชีพมากไปด้วยประสบการณ์ของเรา ที่จะคอยให้คำปรึกษา รวมถึงแนะนำทัวร์ที่เหมาะสมและคุ้มค่ามากที่สุด รวมไปถึงบริการให้ความช่วยเหลือในยามฉุกเฉินให้กับท่าน

 

Additional tips and tricks to stay on budget in Iceland

เกร็ดและเคล็ดลับ ในการท่องเที่ยวอย่างประหยัดเพิ่มเติม



  • ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง วิธีการนี้จะช่วยให้ท่านหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น อันอาจเกิดจากการที่ท่านต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ซึ่งให้บางครั้งอาจมีราคาสูงมาก

  • จองล่วงหน้า ในช่วงใกล้วันเดินทาง ราคาของบัตรโดยสารและทัวร์มักจะมีราคาสูง การจองล่วงหน้านอกจากจะทำให้ท่านได้สินค้าในราคาที่ถูกลงแล้ว ยังทำให้ท่านมีโอกาสได้มีเวลาและตัวเลือกที่มากขึ้นอีกด้วย

  • ใช้เงินซื้อประสบการณ์ สินค้าต่างๆ ในประเทศไอซ์แลนด์นั้นมีราคาค่อนข้างสูง โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับที่อื่นๆ และไอซ์แลนด์เองก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายให้ท่านได้ออกไปสัมผัส จนท่านอาจไม่มีเวลาไปช้อปปิ้ง และหากท่านต้องการจะซื้ออะไรซักอย่าง การซื้อกล้องถ่ายรูปดีๆ สักตัวก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะท่านจะต้องการกล้องเพื่อบรรทึกความทรงจำดีๆ ในประเทศไอซ์แลนด์

  • ซื้อของที่ระลึกมือสอง นอกจากจะเป็นการประหยัดแล้ว การซื้อของที่ระลึกมือสองยังเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

  • รถแท็กซี่ในไอซ์แลนด์นั้นมีราคาสูง ซึ่งอาจสูงกว่าที่อื่นถึง 3 เท่า ยกตัวอย่างเช่นการเดินทางจากสนามบินมายังเมืองเรคยาวิคนั้นด้วยแท็กซี่นั้นมีราคาถึง 150 USD แต่หากท่านเดินทางด้วยรถบัสจะมีราคาเพียง 35 USD เท่านั้น

 

สอบถามเส้นทาง จองตั๋วเครื่องบิน ปรึกษาเรื่องการเดินทางกับเราได้ที่

👉Facebook: icelandairbangkok

👉LINE: @buynoww หรือกด https://lin.ee/BHzOy50

👉โทรศัพท์ 02 653 2050

✈TAT license 11/03397


#Iceland #SaveMoneyinIceland

อ่านบทความแนะนำการเที่ยวไอซ์แลนด์ กด >>> Iceland Travel Guide

772 views0 comments
bottom of page