นักบินไอซ์แลนด์แอร์ แชร์ภาพน่ารักๆเส้นทางบินเป็นรูปหัวใจ
top of page

นักบินไอซ์แลนด์แอร์ แชร์ภาพน่ารักๆเส้นทางบินเป็นรูปหัวใจ


สายการบินไอซ์แลนด์แอร์
Icelandair - ไอซ์แลนด์แอร์

นักบินจากสายการบินไอซ์แลนด์แอร์ แชร์เรื่องน่ารักๆลงไปในโลกโซเชียลหลังจากได้ทำการบินขนส่งสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จากประเทศจีนกลับไอซ์แลนด์เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2020 เขาทำการบินวนจนเส้นทางนั้นออกมาเป็นรูปหัวใจเหนือน่านฟ้ากรุงเรคยาวิค (Reykjavik) เมืองหลวงของประเทศไอซ์แลนด์


ภาพเส้นทางบินขนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์จากเมืองเซี่ยงไฮ้บินสู่ประเทศไอซ์แลนด์
ภาพเส้นทางบินขนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์จากเมืองเซี่ยงไฮ้บินสู่ประเทศไอซ์แลนด์ ภาพจาก: FlightRadar24.com

ในสภาวะปัจจุบัน มีเครื่องบินจำนวนมากที่ปกติใช้ขนส่งผู้โดยสาร ได้ถูกเปลี่ยนรูปแบบการบริการมาเป็นขนส่งสินค้า เพื่อประคองธุรกิจสายการบินให้ดำเนินต่อไปได้เพิ่มมากขึ้น จากผลกระทบเหล่านี้ทำให้เราได้เห็นเส้นทางการบินที่เปลี่ยนไปจากเดิม


เที่ยวบินช่วยเหลือชาวไอซ์แลนด์


สายการบินไอซ์แลนด์แอร์ ได้ทำการบินไปเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อนำเอาอุปกรณ์ต่างๆทางการแพทย์มาช่วยเหลือผู้คนภายในประเทศจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสในปัจจุบัน ทางสายการบินได้จัดเครื่องบินแบบโบอิ้ง 767 จำนวน 4 ลำ ในการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ เที่ยวบินดังภาพนี้ คือเที่ยวบินเที่ยวแรกที่เดินทางมาถึงไอซ์แลนด์หลังได้ออกเดินทางไปเซียงไฮ้ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา


เที่ยวบินดังกล่าวนี้ออกเดินทางจากเซียงไฮ้ในเวลา 13.34 น. ในช่วงต้นของการเดินทางเครื่องบินลำนี้ไต่ระดับความสูงขึ้นไปที่ราวๆ 34,000 ฟุต และลดระดับลงมาที่ 30,000 ฟุต และสุดท้ายเขาก็ได้ไต่ระดับเพดานความสูงขึ้นไปอีกครั้งจนถึงระดับ 38,000 ฟุต นับได้ว่าเป็นเส้นทางบินตรงที่ไกลมากจากเอเชียที่ จีน มองโกเลีย เข้าทวีปยุโรปที่ รัสเซีย ฟินแลนด์ สวีเดน นอร์เวย์และปิดท้ายที่ไอซ์แลนด์ในเวลาท้องถิ่น 17.45 น.


เมื่อเดินทางเข้าสู่ประเทศไอซ์แลนด์ทางตอนใต้ เป็นที่ตั้งของกรุงเรคยาวิคเมืองหลวงของประเทศ นักบินทำการลดระดับความสูงลงเหลือ 2,500 ฟุต บินเป็นเส้นทางรูปหัวใจเหนือน่านฟ้าของกรุงเรคยาวิคโดยใช้เวลาทั้งสิ้น 12 นาที ตั้งแต่เวลา 18.13 – 18.25 น. โดยเส้นทางในการบินดังกล่าวนี้นักบินได้แจ้งกับทางหอบังคับการบินที่สนามบินเคฟลาวิค และรายงานทางสายการบินเรียบร้อยแล้ว จากบันทึกของ flightradar24 แอพการบินชื่อดังด้วยนั่นเอง


เยอรมันเองก็มีเรื่องน่ารักๆแบบนี้ด้วยเช่นกัน นักบินสองคนตัดสินใจบินเป็นรูปกระต่ายตัวยักษ์บนท้องฟ้า เพื่อฉลองเทศกาลอีสเตอร์ในช่วงดังกล่าว จนเป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง




ไม่เพียงเท่านี้ หากเราย้อนกลับไปในช่วงกลางเดือนมีนาคม ที่ประเทศออสเตรีย มีเครื่องบินเล็กลำหนึ่งบินวนไปมาเพื่อให้เส้นทางดังกล่าวเป็นคำว่า STAY HOME เพื่อสนับสนุนให้ผู้คนอยู่ที่บ้าน งดการออกจากบ้านไปข้างนอก เพื่อหยุดการติดเชื้อจากการระบาด


นักบินออสเตรีย แชร์ภาพเส้นทางบิน STAYHOME ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
นักบินออสเตรีย แชร์ภาพเส้นทางบิน STAYHOME ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ภาพจาก: Flightradar24.com

ใครรู้สึกว้าว หรือชอบเส้นทางการบินแบบไหน คอมเม้นต์มาบอกเราได้เลย!




182 views0 comments
bottom of page