Q&A ไขข้อสงสัย เมื่อเดินทางไปล่องเรืออโรซ่า!
top of page

Q&A ไขข้อสงสัย เมื่อเดินทางไปล่องเรืออโรซ่า!


พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้กลับมาให้บริการทริปล่องเรือในยุโรป ที่จะพาคุณไปชมวิวหาจุดที่มีวิวสวยงามเป็นที่สุดตามแม่น้ำในยุโรป ทริปล่องเรือกับอโรซ่านั้น เราให้ความสำคัญกับความสะอาด เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทุกๆ ท่านมาเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะในฐานะผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางล่องเรือ หรือพนักงานที่คอยให้บริการในทุกๆ ภาคส่วน ทำให้เราจึงต้องใส่ใจและหมั่นปรับปรุงมาตรการด้านความสะอาด ตามจุดที่อาจเกิดความเสี่ยงต่อการสัมผัสกันอยู่เสมอตามคำแนะนำของสถาบันการแพทย์ Robert Koch สถาบันการแพทย์ที่มีชื่อเสียงและยังได้รับการยอมรับมาตรฐานในระดับประเทศและนานาชาติ ซึ่งมาตรการที่ออกมานี้ประสบความสำเร็จในการช่วยแนะแนวทางการดูแลตนเองและคนรอบข้าง ตลอดช่วงโควิดที่ผ่านมา โดยเราขอแจ้งว่ามาตรการโควิดเหล่านั้นใกล้กำลังจะหมดไปและกลับคืนเป็นปกติแล้ว พวกเราตัดสินใจตามคำแนะนำจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมาเป็นอย่างดี ภายใต้ความใส่ใจด้านสุขอนามัยของทุกคน เพื่อให้เราสามารถร่วมทริปล่องเรือ A-ROSA River Cruise ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย คุณจะรู้สึกผ่อนคลาย มีความสุข มีช่วงเวลาที่แสนพิเศษกับเหล่าทีมงานของ A-ROSA River Cruise ที่ให้บริการคุณด้วยความรักและปรารถนาดีกับทุกคน หวังว่าเราจะได้ให้บริการที่มีมาตรฐานกับคุณอีกครั้ง!


Q&A ถามตอบกับ A-ROSA


ขั้นตอนก่อนเริ่มทริปมีอะไรบ้าง?


อ้างอิงจากประกาศการเดินทางเข้าประเทศนั้น ไม่ต้องแสดงเอกสารรับรองการรับวัคซีน และ ใบรับรองแพทย์ที่แสดงการหายจากโควิด หรือ ผลตรวจว่าเป็นลบแล้วอีกต่อไป เมื่อเดินทางมาถึง แต่อย่างไรก็ตาม ทางเราแนะนำให้คุณตรวจด้วยตนเองก่อนเริ่มเดินทาง


ประกาศกฎการเดินทางเข้าประเทศ

*หมายเหตุ โดยมีบางประเทศที่คุณยังต้องแสดงหลักฐานการเข้ารับวัคซีน หรือ ผลตรวจโควิด-19 ที่มีผลเป็นลบ ตามลิสต์ต่อไปนี้

  • ฝรั่งเศส (ผู้เดินทางที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปีเป็นต้นไป)

  • โปรตุเกส (ผู้เดินทางที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปีเป็นต้นไป)

*หมายเหตุ ในบางโซน บางพื้นที่ท่องเที่ยว คุณยังต้องลงทะเบียนการเดินทางเข้าพื้นที่นั้นอยู่ โปรดเช็ครายละเอียดอีกครั้ง


ข้อบังคับสำหรับฝรั่งเศส

นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในฝรั่งเศสทางอากาศ จะต้องลงทะเบียนการเข้าพื้นที่ ในลิ้งค์แนบท้ายนี้ https://app.euplf.eu/#/ กรุณาตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับ กฎเกณฑ์การเดินทางเข้าสู่ประเทศล่าสุด ณ เมืองที่คุณเดินทางมา ก่อนเดินทางเข้าระเทศ


Q: ฉันสามารถทำจองเส้นทางใหม่กับเรือ A-ROSA River Cruise ครั้งใหม่ได้แล้วใช่ไหม?


ณ ขณะนี้ทางเราพร้อมแล้วที่จะได้ต้อนรับทุกท่านอีกครั้ง ด้วยมาตรการรองรับด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุด เรามั่นใจ

ทั้งจากมาตการด้านความสะอาด ที่ถูกทดสอบโดยผ่านตามมาตรฐานมาเรียบร้อยแล้ว


รีบุ๊คกิ้งได้ใหม่ 30 วัน ก่อนออกเดินทาง ในแพ็คเก็จแบบ Premium All Inclusive เพื่อความปลอดภัยเป็นที่สุด เรามีข้อเสนอที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นการร่วมมือกับบริษัท Hanse Merkur ที่ครอบคลุมกับความเสี่ยงที่ของการติดเชื้อโควิด-19 นี้ด้วยนั่นเอง


สิทธิ์ประโยชน์ในส่วนนี้ จะถูกเพิ่มไปยังประกันการยกเลิกการเดินทาง ที่ผู้เข้าพักนั้นมีเหตุจำเป็นที่จะต้องเข้ารับการกักตัว ตามนโยบายของหน่วยงานที่ดูแลโควิดในพื้นที่ ซึ่งมีส่วนให้ไม่สามารถไปล่องเรืออโรซ่านี้ได้อีกครั้ง รวมถึงการเพิ่มค่าใช้จ่ายที่พักของการักตัวซึ่งไม่ครอบคลุมกับเรือ อโรซ่านั่นเอง


ดังนั้นแล้วเรืออโรซ่าของเราจึงแนะนำให้แขกทุกท่าน ทำประกันการเดินทางที่ครอบคลุมโควิด-19 ด้วยล่วงหน้าซึ่งหากมีการตรวจโควิด-19 แล้วพบเห็นแขกท่านใดว่ามีการติดเชื้อ ทางเราก็จะทำรายงานไปยังหน่วยงานโควิด-19ในพื้นที่ พวกเขาก็จะเริ่มตรวจสอบแขกผู้เข้าพักท่านนั้นต่อไป ประกันนี้เองจะมีผลทันทีเมื่อจองสำเร็จแล้ว แต่จะต้องไม่น้อยกว่า 30 วันจากวันเดินทาง ซึ่งหากนับแล้วพบว่าน้อยกว่า 30 วัน จากวันที่จอง จนถึง วันที่เดินทางนั้น ประกันนั้นก็จะมีอายุใช้งานได้ภายใน 3 วันทำการเท่านั้น


Q: ล่องเรือกับอโรซ่า ต้องแสดงเอกสารอะไรบ้าง ?

ปัจจุบันไม่จำเป็นต้องแสดงเอกสารการได้รับวัคซีน หรือการหายจากการได้รับเชื้อโควิด-19 หรือ เอกสารการตรวจหาเชื้อโควิดที่มีผลเป็นลบ และมากไปกว่านั้นไม่ต้องสวมหน้ากากเมื่ออยู่บนเรืออโรซ่าแล้ว!


Q: ต้องมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไปแสดงก่อนเดินทางกับเรืออโรซ่าไหม ?

ไม่จำเป็นต้องแสดงเอกสารการตรวจหาเชื้อที่มีผลเป็นลบแล้ว



Q: สามารถรีบุ้ค หรือ ยกเลิกการเดินทาง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายได้ไหม ?

สำหรับผู้โดยสารที่จองในเรทราคาแบบ Premium all-inclusive สามารถรีบุ้คได้ แต่ต้องไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนวันที่เริ่มเดินทาง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม




ระหว่างที่ล่องเรืออโรซ่า


Q: ในวันขึ้นเรือเป็นวันแรก จะสามารถขึ้นไปบนเรือได้ประมาณกี่โมง ?

เนื่องจากในมาตรการเกี่ยวกับสุขอนามัยที่มีขึ้น แขกของเราทุกท่านจะเริ่มขึ้นเรือได้ตั้งแต่เวลา บ่ายสามโมงเป็นต้นไป


Q: บนเรืออโรซา มีมาตรการที่เกี่ยวข้องกับความสะอาดอะไรเป็นพิเศษบ้างไหม ?

แพ็คเก็จของเรืออโรซ่า เราให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยของทุกๆคนมาเป็นอันดับแรก เสมอมา ด้วยเหตุนี้ทางทีมอโรซ่าของเราจึงให้ความสำคัญทั้งบรรดาทีมงานผู้ให้บริการ และผู้โดยสารที่ร่วมทริป ได้รับความปลอดภัยอย่างดีที่สุด เราได้รับคำปรึกษาทางด้านความสะอาด มาตรการที่มีมาตรฐานจากสถาบันการแพทย์โรเบิร์ต ค็อกซ์ สถาบันที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติในสถานการณ์โรคระบาดที่ผ่านมา พวกเราผู้ที่อยู่หน้างานจะคอยหมั่นสังเกตผู้โดยสารที่เข้ามาพักทุกท่าน ว่ามีอาการไอ หรอ จาม เป็นพิเศษหรือไม่ พร้อมติดตั้งเครื่องพ่นแอลกอฮอลล์ สำหรับล้างมือ อยู่ในทุกจุดทุกห้องพัก พร้อมจัดเตรียมความสะดวกในกรณีสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างครบครัน


Q: ระหว่างที่พักอาศัยอยู่บนเรืออโรซ่านั้น ยังต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ไหม ?

ระหว่างที่พักผ่อนบนเรืออโรซ่านั้น ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยอีกต่อไป หมายเหตุ ทั้งนี้กฎเกณฑ์การสวมใส่หน้ากากอนามัยนั้นขึ้นอยูกับประกาศของแต่ละพื้นที่ ซึ่งบางส่วนยังคงมีการให้สวมใส่อยู่อยู่ในระบบขนส่งสาธารณะอย่าง รถบัส ต่างๆอยู่ ทางเราจึงแนะนำให้ทุกท่านพกหน้ากากอนามัยให้พอดีตลอดทั้งทริป ซึ่งหน้ากากที่แนะนำจะเป็นแบบ FFP2 ที่ป้องกันเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ


Q: ที่ห้องอาหารจัดเตรียมมาตรการไว้อย่างไรบ้าง ?

สำหรับแพ็คเก็จ Premium all inclusive นั้นยังคงจัดเต็มไปด้วยบริการอาการแบบบุฟเฟต์รับประทานได้ไม่อั้นครบทั้ง 3 มื้อไม่ว่าจะเป็น เช้า กลางวัน และตอนเย็น หรือมื้อชากาแฟ ที่เสิร์ฟของของว่างทางเราก็มีด้วยนะ พร้อมกับมีจุดติดตั้งเจลล้างมือไว้คอยฆ่าเชื้อโรคก่อนรับประทานอาการอยู่ด้วยเช่นกัน



Q: ระหว่างที่ล่องเรืออยู่นั้น ห้องซาวน์น่า ห้องสปา ห้องฟิตเนส ยังเปิดให้บริการอย่างปกติอยู่ไหม ?

ห้องสปา เซาว์น่า และฟิตเนส ยังเปิดและเข้าใช้งานได้อย่างปกติไม่ได้ปิดแต่อย่างใด


Q: ผู้โดยสารที่เดินทางมาเป็นครอบครัว พร้อมกับลูกๆ สามารถล่องเรือ A-ROSA พร้อมกันได้ไหม ?

ณ ขณะนี้เรามีความยินดีในการต้อนรับผู้โดยสารทุกท่านบนเรือของเรา โดยเฉพาะกลุ่มน้องๆ ตัวน้อยๆ ทั้งหลาย ล่องเรือกับอโรซ่าคุณจะพบกับโซนห้องของเด็กเล่นอย่างแน่นอน ที่ซึ่งมีแต่ความสนุกสนานและความสุขแก่น้องๆ ทุกคนที่ท่องเที่ยวไปกับอโรซ่า


Q: โปรแกรมท่องเที่ยว ณ เมืองท่าต่างๆจะยังจัดขึ้นอยู่ไหม ?

เรารอคอยที่จะได้ออกเดินทางท่องเที่ยว เยี่ยมชมจุดสำคัญๆในยุโรปกับผู้โดยสารทุกท่านอย่างเป็นปกติอีกครั้ง โปรแกรมของเรามีให้คุณเลือกท่องเที่ยวได้หลากหลาย ตามที่คุณนั้นชื่นชอบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ พร้อมทำการจองล่วงหน้าได้ทันทีที่ www.arosa-cruises.com/excursions


Q: ระหว่างที่ไปทัวร์ตามโปรแกรมในแต่ละเมืองนั้น ยังต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ไหม ?

บนรถบัสนั้นยังคงบังคับให้แขกที่ร่วมเดินทางนั้น สวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันไว้อยู่ ในบางเขต บางพื้นที่ ขึ้นอยู่กับมาตรการการเดินทางเข้าพื้นที่ ที่แต่ละท้องถิ่นได้กำหนด ซึ่งยังคงเป็นเรื่องจำเป็นที่คุณนั้นอาจจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่เที่ยวกับทัวร์ ทั้งที่โล่งกลางแจ้ง และ บนรถบัส สต๊าฟของเราจะคอยให้คำแนะนำ ข้อหนดในแต่ละพื้นที่กับคุณอีกครั้ง


โปรแกรมทัวร์ตามเมืองต่างๆนั้นสามารถทำจองล่วงหน้าได้เลยที่เว็บไซต์ของเรืออโรซ่า

www.arosa-cruises.com/excursions พร้อมกันนี้ยังสามารถทำจองทัวร์บนเรือของเราได้ด้วยเช่นกัน สำหรับท่าเรือ เมืองแรกสุดที่เรือของเราแล่นนั้น จะเปิดให้ทำการจองทัวร์ในเมืองท่านี้ได้ภายในเวลา 20.00 น. ของวันที่ท่านลงเรือวันแรก อย่างไรก็ตามทางเราขอแนะนำให้ทุกท่านทำการจองออนไลน์เนื่องจากจะได้ช่วยลดการสัมผัสระหว่างกันและลดคงามแออัดบนเรือได้ แขกเองจะได้รับเป็นตั๋วการจองภายในห้องพักของเอง


Q: ฉันสามารถลงจากเรือไปท่องเที่ยวด้วยตัวเองได้ไหม ?

ระหว่างที่ล่องเรือนั้น ผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางกับเรานั้น สามารถที่จะออกไปท่องเที่ยวในเมืองได้ตามลำพัง อย่างไรก็ตามควรทำตามมมาตรการโควิดที่ประกาศจากเมืองนั้นๆอย่างเคร่งครัด



หลังทริปล่องเรือเสร็จสิ้น


Q: ฉันสามารถชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสด บนเรือได้หรือไม่ ?

พวกเราจะสอบถามถึงวิธีการชำระบิลค่าใช้จ่ายกับคุณอีกครั้ง ในช่วงสุดท้ายของการล่องเรือ โดยคุณสามารถเลือกชำระได้หลากหลายรูปแบบตามที่ลดการสัมผัสระหว่างกันที่คุณนั้นสะดวก ไม่ว่าจะเป็นชำระด้วยบัตรเครดิตของตัวคุณเอง หรือ บัตรเครดิตที่ที่ได้ลงทะเบียนไว้ใช้จ่าย ระหว่างที่พักผ่อนบนเรือของเรา


Q: หลังทริปล่องเรือ เสร็จสิ้นแล้วยังต้องเข้ารับการตรวจโควิด-19 อีกรอบไหม ?

ข้อมูลในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับประเทศปลายทางที่คุณกำลังเดินทางไปว่า จะต้องใช้ผลตรวจโควิด-19 อีกหรือไม่ กรุณาตรวจเช็คข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเดินเข้าประเทศปลายทางก่อนเดินทางอีกครั้ง




สำหรับเส้นทางแม่น้ำดานูบ, แม่น้ำไรน์, แม่น้ำโรนและซาโอน, แม่น้ำแซน, และแม่น้ำดูโร สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่


ติดต่อจองกับบริษัทท่องเที่ยวใกล้บ้านท่าน! หรือ ติดต่อเรา บริษัท บายนาว จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเรือล่องแม่น้ำ A-ROSA RIVER CRUISES ในประเทศไทย

โทร. 02 653 2050

LINE: @buynoww

Email: arosacruise@buynoww.com

288 views0 comments
bottom of page