ฮันโนเวอร์ (Hanover) ศูนย์กลางความเจริญและแหล่งอุตสาหกรรมระดับประเทศ
top of page

ฮันโนเวอร์ (Hanover) ศูนย์กลางความเจริญและแหล่งอุตสาหกรรมระดับประเทศ

Updated: Jun 30, 2019



Hannover (ฮันโนเวอร์) ศูนย์กลางความเจริญและแหล่งอุตสาหกรรมระดับประเทศ

ฮันโนเวอร์ (Hanover) ศูนย์กลางความเจริญและแหล่งอุตสาหกรรมระดับประเทศ เมืองหลวงแห่งรัฐแซกโซนี่ตอนใต้ เป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับ 3 ของตอนเหนือประเทศเยอรมนี ที่นี่ยังเคยได้รับโอกาสจัดแสดงงานชื่อดังอย่าง World Expo เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งการจัดงาน Trade Fair งานประชุมต่างๆ ระดับโลก ในปัจจุบันอาคารบ้านเรือนเปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยีที่ก้าวออกมา ไม่เพียงแค่นั้นอาคารว่าการเมืองเองก็ได้รับการปรับปรุงจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ถูกทิ้งระเบิด จนสวยและใหญ่โตเป็นแลนด์มาร์คของเมือง อย่าง Neues Rathaus หรือ The New Town Hall อาคารศาลากลางใหม่ย่านเมืองเก่า มีสถาปัตยกรรมการผสมผสานแบบเก่าและใหม่อันสวยงาม


Neues Rathaus, Hanover

Herrenhausen Gardens เป็นสวนวังขนาดใหญ่ประจำเมืองฮันโนเวอร์ หากมาในช่วงฤดูใบไม้ ร่วง เราจะได้สัมผัสบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี ล้ อมรอบไปด้ วยต้นไม้ สีส้ม สีเหลือง ได้สีภาพโทนอบอุ่น (อากาศเย็นสบายประมาณ 13 องศาเซลเซียส) มีความสวยงามไปอีกแบบ

การเดินทางมาที่สวนแห่งนี้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที จากสถานีรถไฟกลางของเมือง (Hannover HBF Station) มาลงที่สถานี Herrenhäuser Gärten ได้เลย

มหาวิทยาลัยไลบ์นิซ (Leibniz University) อยู่ถัดจากสถานี Herrenhausen Gardens เพียง 3 สถานี เป็นมหาวิทยาลัยประจาเมืองฮันโนเวอร์ หนึ่งในมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่และ เก่าแก่ที่สุดในด้านวิชาวิทยาศาสตร์ อาคารรูปทรงโบราณขนาด ใหญ่ ดูอลังการ มีผู้คนมากมายขึ้น-ลงที่สถานีนี้ มีสถานีรถไฟอยู่ด้านหน้าติดริมถนน สะดวกและง่ายต่อการเดินทางมากๆ อีกทั้งยังมีสวนสาธารณะอยู่ฝั่งตรงข้าม มีนักศึกษาเดินเล่น ปั่นจักรยานออกกำลังกาย นั่งพูดคุยกันอย่างผ่อนคลาย ผู้คนที่นี่นิยมเดินทางโดยการปั่นจักรยาน หรือโดยรถไฟในเมือง เราจะเห็นคนใช้รถยนต์ส่วนตัวน้อยมากๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทาไมอากาศที่นี่ ทุกครั้งที่สูดหายใจเข้าใจ ถึงได้บริสุทธิ์ ปลอดมลพิษ สดใสขนาดนี้


มหาวิทยาลัยไลบ์นิซ (Leibniz University)



สถานี Hannover Kröpcke เป็นย่านช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์ดังต่างๆ และร้านอาหารท้องถิ่น ที่มีตั้งแต่ขนาดเล็กๆที่ตั้งอยู่บริเวณโดยรอบสถานีรถไฟ ไปจนถึงร้านภัตตาคารขนาดใหญ่ตามตรอกซอยในถนน บรรยากาศถนนย่านนี้มีความครึกครื้น แตกต่างจากบริเวณรอบนอกตัวเมืองเก่าอย่างสิ้นเชิง


Hannover Kröpcke


Hannover Kröpcke

การเดินทางสู่ฮันโนเวอร์นั้นง่ายดายสะดวกสบายสุดๆ ด้วยรถไฟความเร็วสูงเพียง 1 ชั่วโมง 40 นาทีจากกรุงเบอร์ลิน หรือจากเมืองแฟรงค์เฟิร์ทเมืองท่า ศูนย์กลางการค้า ตรงมาที่เมืองฮันโนเวอร์ ใช้เวลานั่งรถไฟเพียง 2 ชั่วโมง 30 นาที

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางในเยอรมนี รถไฟเยอรมัน หรือ German Rail Pass ติดต่อได้ที่

เว็บไซต์ https://www.buynoww.com/db-th

โทร 02-653-2148

อีเมล sales@railgermany.net

Line: @buynoww

1,609 views0 comments
bottom of page