Hotel Palacio de Sal, Bolivia โรงแรมที่คุณจะจดจำไปตลอดกาล!
top of page

Hotel Palacio de Sal, Bolivia โรงแรมที่คุณจะจดจำไปตลอดกาล!

Updated: Oct 29, 2021



🌠 Palacio de Sal Hotel ซึ่งแปลว่า "The Salt Palace" เป็นโรงแรมเกลือแห่งแรกของโลก

ที่เปิดต้อนรับแขกมาตั้งแต่ปี 1998 ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมดั้งเดิมที่สุดในโลก



ที่ตั้งอยู่ริมทะเลเกลือ Salar de Uyuni มีพื้นที่กว่า 4,500 ตารางเมตรและเป็นฐานที่เหมาะสำหรับการเที่ยวชม Salar de Uyuni ทุกส่วนของโรงแรมนี้สร้างด้วยเกลือทั้งหมด



ลักษณะเหมือนกระท่อมน้ำแข็ง มีการสร้างสรรค์ให้กลมกลืนเข้ากับสิ่งแวดล้อมอย่างน่าทึ่ง ด้วยการผสมผสานเกลือเข้ากับทุกองค์ประกอบของการออกแบบ ผนัง เพดาน เฟอร์นิเจอร์ และอื่นๆ ขณะที่ในพื้นที่สาธารณะ ประติมากรรมเกลือโดยศิลปินชาวโบลิเวียเป็นจุดโฟกัสที่สะดุดตา ทางเดินไม้และเครื่องเรือนสีแดงเข้มช่วยให้บรรยากาศอบอุ่นและป้องกันไม่ให้เกลือที่อยู่รอบๆ รู้สึกโล่งเกินไป ทุกห้องมีห้องน้ำส่วนตัว มีน้ำร้อนน้ำเย็น และเครื่องทำความร้อน แถมยังมีห้องอบซาวน่าแห้ง ห้องอบไอน้ำ สระว่ายน้ำน้ำเค็ม และห้องอาบน้ำน้ำวนอีกด้วย พร้อมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยมทำให้การเข้าพักสุขใจแบบ ปัง ปังกันไปเลย อีกทั้งยังมีสปาเพื่อผ่อนคลายให้บริการเต็มรูปแบบ เพลิดเพลินกับการนวด ทรีทเมนต์ร่างกาย และการดูแลผิวหน้า คุณยังใช้ประโยชน์จากสิ่งอำนวยความสะดวกด้านนันทนาการ เช่น สระว่ายน้ำในร่ม ซาวน่า และฟิตเนส ได้เต็มที่



ที่นี้ไม่เพียงแต่มีศูนย์การประชุมและพร้อมจัดงานอีเวนต์ที่สวยงาม ด้วยมีพื้นที่เกลือขนาดใหญ่เป็นฉากหลัง สถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อมที่ไม่ธรรมดา และความเอาใจใส่ของพนักงานจึงเป็นตราประทับคุณภาพที่ทำให้โปรแกรมงานต่างๆเป็นมากกว่างานธรรมดา


ใช้เวลาของคุณสำรวจภูมิทัศน์อันไร้ที่ติของ Salar de Uyuni ทะเลสาบสีสันสดใสที่เต็มไปด้วยนกฟลามิงโก Andean และต้นไม้หินที่มีชื่อเสียง และความสำคัญทางประวัติศาสตร์ สวรรค์แห่งช่วงเวลามหัศจรรย์ จากนั้นพักผ่อนที่ล็อบบี้เลานจ์เพื่อชมท้องฟ้ายามค่ำคืนที่ไร้สิ่งกีดขวาง


ร้านอาหารไร้ที่ติ "El Meson" ของโรงแรมมีเมนูที่ใช้เกลือในท้องถิ่นที่สกัดจากทะเลสาบเกลือ Uyuni ความพิเศษคือ “pollo a la sal” (ไก่ที่โรยด้วยเกลือกรอบๆ) หรือวัตถุดิบท้องถิ่น เช่น ลามะ เนื้อแกะ หากผู้ทานมังสวิรัติสามารถเลือกสลัด ข้าว และคีนัวได้หลากหลาย ท่านสามารถสั่งอาหารแบบสบาย ๆ เช่น แซนวิชได้ที่บาร์ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย เช่น ไวน์และเบียร์ของโบลิเวีย



ยามพระอาทิตย์ตกและท้องฟ้ายามค่ำคืนนั้นก็ช่างเหลือเชื่อ พบปะความสุขกับวิวพระอาทิตย์ตกแบบ ว้าว ว้าว

ถือเป็นโรงแรมที่มีเอกลักษณ์แปลกตา ยอดเยี่ยม สะดวกสบายและใกล้กับทะเลสาบเกลือ หากคุณชอบการเดินก็สามารถเดินไปที่นั้นเพื่อออกกำลังกายไปตามความชอบส่วนตัวของแต่ละคน ลองค้นหาด้วยตัวคุณเอง หากต้องการความทรงจำที่ดีสักครั้งเพื่อเก็บเกี่ยวได้เล่าขานสู่กันฟัง


📍ที่ตั้ง

A 25 Km de Uyuni, Colchani, Bolivia


การเดินทาง


🛬 โดยเครื่องบิน

คุณสามารถใช้สายการบิน Amazonas และ Boliviana de Aviación (BOA) ที่มีเที่ยวบินจาก La Paz


🚊 โดยรถไฟ

นั่งรถไฟเดินทางจากเมือง Oruro ไปยัง Villazón หรือในทางกลับกันและมีจุดแวะพักที่ Uyuni


🚌 โดยรถบัส

จาก Potosi: รถบัสวิ่งตรงใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง รถออกตอนเช้าและ 19.00 น. ถนนเป็นทางลาดยาง

จาก Oruro: รถบัสวิ่งตรงใช้เวลาเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง ออกทุกวัน เวลา 19.00 น. ถนนเป็นทางลาดยาง

จาก La Paz: รถบัสวิ่งตรงระหว่าง 12 ถึง 14 ชั่วโมง ออกทุกคืนเวลา 19.00 น.


🚘 ขับรถยนต์ส่วนตัว

ขอแนะนำให้ใช้รถ 4×4 เนื่องจากมีเพียงถนนลาดยางเพียงเส้นทางเดียวที่ไปยัง Uyuni มาจาก Oruro และ Potosi หากในฤดูฝนจะเดินทางไปที่นั่นได้ยากมาก


ความสำคัญในการหาเชื้อเพลิงในเมืองใหญ่ๆเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เนื่องจากไม่มีปั๊มน้ำมันนอก Uyuni

Palacio de Sal และ Salar de Uyuni ตั้งอยู่ในเมือง Colchani ประเทศโบลิเวีย ห่างจาก Uyuni ไปทางเหนือ 35 นาที เมือง Colchani ไม่มีระบบขนส่งสาธารณะจาก Uyuni ไป Palacio de Sal เนื่องจากไม่มีรถรับส่งหรือรถประจำทางโดยตรง วิธีเดียวที่จะไปยัง Palacio de Sal ได้จริงคือโดยรถแท็กซี่ส่วนตัวจาก Uyuni ($35-$40 ต่อเที่ยว)

2 views0 comments
bottom of page