สร้าวความทรงจำอันล้ำค่า ที่ โรงแรมน้ำแข็ง Ice Hotel, Sweden
top of page

สร้าวความทรงจำอันล้ำค่า ที่ โรงแรมน้ำแข็ง Ice Hotel, Sweden



โรงแรมที่สร้างจากน้ำแข็งและหิมะอันเป็นแลนด์มาร์คของสวีเดนที่สวยสดงดงามสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1989 สถานที่พิเศษแห่งนี้มีความมหัศจรรย์อย่างที่คุณคาดไม่ถึง ตั้งอยู่ใน Jukkasjärvi นอกเมือง คิรูน่า Kiruna ใน Lapland พื้นที่ที่สวยงามในภาคเหนือของสวีเดน ในฤดูหนาวจะปกคลุมไปด้วยหิมะที่ส่องประกายระยิบระยับจับตา



เมื่อฤดูหนาวมาถึง น้ำใสสะอาดในแม่น้ำ Torne ที่คดเคี้ยวจะไหลช้าลงและกลายเป็นน้ำแข็ง ย้อนไปเมื่อปี 1989 ในวันที่อากาศหนาวเย็น โรงแรมน้ำแข็ง แห่งแรกได้รับการแกะสลักด้วยมือจากก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่จากแม่น้ำสายนี้ที่ไหลผ่าน และได้กลายเป็นแลนด์มาร์คของสวีเดน ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต้องไปเยือนเพื่อหาประสบการณ์ใหม่สุดเจ๋ง ถือเป็นสถาปัตยกรรมที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดเลยค่ะ



ทุกฤดูหนาวนับตั้งแต่มีการสร้าง Icehotel ทำให้ศิลปินผู้หลงใหลจะรวมตัวกันในเมือง Jukkasjäarvi อันเรียบง่าย ใกล้ชิด ธรรมชาติ มาสร้างสรรค์ผลงานและตีโจกย์ใหม่ให้เกิดสิ่งมหัศจรรย์ในแถบอาร์กติกนี้ เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิโรงแรมก็จะละลายและกลับคืนสู่ธรรมชาติ เมื่อฤดูหนาวมาถึงจะมีโรงแรม น้ำแข็ง ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำแบบใครเกิดขึ้น เพื่อสร้างความทรงจำอันล้ำค่าชุดใหม่เกิดขึ้น รอการมาเยือนของนักเดินทางในจุดหมายปลายทางอันน่าทึ่ง ที่พักในโรงแรมฤดูหนาวตามฤดูกาลมีตั้งแต่ห้องน้ำแข็งมาตรฐานไปจนถึงห้องชุดศิลปะที่หรูหรา Art Suite ห้องน้ำแข็งจะถูกตกแต่งและเตียงที่ทำจากน้ำแข็ง เหล่านี้มอบประสบการณ์ที่พิเศษยิ่งกว่าเดิมให้กับแจกที่มาพักทุกปี โดยเฉพาะห้องเหล่านี้ถูกจินตาการสรรสร้างขึ้นจากยอดศิลปินจากทั่วทุกมุมโลก


ที่นี้มีที่พัก 2 ส่วนด้วยกันคือ Warm Accommodation คือห้องพักแบบอุ่น มีห้องน้ำในตัว เหมือนโรงแรมทั่วๆไป จะทำการ Check-in ที่ อาคาร ต้อนรับด้านหน้าบริเวณทางเข้า



และ Cold Accommodation คือห้องพักที่พักในห้องหิมะ หรือ ห้องน้ำแข็ง ห้อง Art Suite และ Deluxe Suite โดยทำการ Check-in ที่อาคาร Dressing Room ซึ่งเป็นอาคารอเนกประสงค์



หากคุณอาจกำลังกังขากับคำถามมากมายอยู่ในสมองคุณ ว่าจะพักได้จริงหรือกับโรงแรมน้ำแข็ง จะนอนได้ไหม ทุกอย่างเป็นน้ำแข็งใช่ไหม เตียงล่ะ และเราจะทนได้ไหม .... หมดความสงสัย ด้วยการที่คุณลองเดินทางเข้าพักในโรงแรมน้ำแข็งแห่งนี้ จะหมดข้อสงสัย รับรองว่าคุณจะดื่มด่ำกับอากาศบริสุทธิ์ กิจกรรมสนุกๆ เอนกายลงนอนท่ามกลางศิลปะน้ําแข็งที่สร้างขึ้นโดยศิลปินคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลกที่คัดสรรแล้ว อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลาง ระหว่างวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ระหว่างผู้คนกับธรรมชาติ และระหว่างน้ำแข็งกับความคิดสร้างสรรค์ ถ้าอากาศดีฟ้าใสยังได้เห็นแสงเหนือเต้นรำอยู่บนท้องฟ้าให้เพลิดเพลินท่ามกลางธรรมชาติที่หนาวเย็น เที่ยวชมหอศิลป์ ชื่นชมศิลปะที่เย็นเยือกสุดคูล และเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ เช่น การนั่งเลื่อนหิมะลากโดยสุนัข ทัวร์นั่งเลื่อนลากโดยกวางเรนเดียร์ และทัวร์รถเล็กสำหรับแล่นบนหิมะ ล่องเรือในแม่น้ำภายใต้ดวงอาทิตย์เที่ยงคืนกับเงื่อนไขของธรรมชาติหรือเช็คอินในห้องน้ำแข็งเพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษอันเหลือเชื่อกลับไปอวดใครต่อใครให้อิจฉากัน



ส่วนห้องอาหารมีบริการอาหารแบบดั้งเดิมที่ปรุงด้วยวัตถุดิบจากท้องถิ่น สามารถผ่อนคลายด้วยบริการเครื่องดื่มร้อนและอาหารว่างภายในเลานจ์อันอบอุ่น หรือจิบเครื่องดื่มค็อกเทลในแก้วที่ทำจากน้ำแข็งใน Icebar ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง


แน่นอน ทำให้คุณประทับใจแบบไม่มีวันลืม !


ICE HOTEL Winter สุดคลาสสิกเปิดให้บริการระหว่างเดือนธันวาคมถึงเมษายนของทุกปี คุณสามารถเยี่ยมชมและเข้าพักในส่วนนี้ได้จนกว่าจะละลายในฤดูใบไม้ผลิ ช่วงฤดูหนาวจะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เห็นแสงเหนือที่ส่องสว่างบนท้องฟ้า แต่หากคุณมาระหว่างเดือนเมษายนถึงพฤศจิกายน จะได้สัมผัสกับ ICEHOTEL 365 โครงสร้างนี้เปิดตลอดทั้งปี โดยมีนิทรรศการศิลปะ ห้องสวีท และบาร์ทั้งหมดทำจากน้ำแข็ง แผงโซลาร์เซลล์จะคงความเย็นไว้ได้ซึ่งจับพลังงานจากดวงอาทิตย์เที่ยงคืน


อย่าลืมแบ่งปันความทรงจำดีๆ แชะภาพ รัว รัว กับสถานที่ที่เป็นมิตรกับการโพสต์รูป


ถามใจคุณก่อนพร้อมหรือยังกับการพักผ่อนในรูปแบบใหม่ !


📍ี่ตั้ง

Marknadsvägen 63, 981 91 Jukkasjärvi, Sweden

☎️ Phone: +46 980 668 00




HOW TO GET ICE HOTEL

JUKKASJÄRVI IN NORTHERN SWEDEN

เหนืออาร์กติกเซอร์เคิล 200 กม. ในแสงมหัศจรรย์จากพระอาทิตย์เที่ยงคืนและแสงเหนือ คุณจะพบกับ Ice hotel และคุณมาที่นี่ได้อย่างง่ายดาย

เที่ยวบินจากสตอกโฮล์ม Arlanda ไปยัง Kiruna ใช้เวลาเพียง 90 นาที และคุณสามารถเดินทางมาที่นี่ได้ภายใน 12 ชั่วโมงโดยรถไฟจากสตอกโฮล์ม

สนามบิน Kiruna และสถานีรถไฟ Kiruna อยู่ห่างจาก Ice hotel เพียง 15-20 นาที


✈️ DIRECT FLIGHTS

STOCKHOLM – KIRUNA

ทั้ง SAS และ Norwegian บินตรงจาก Stockholm Arlanda ไปยังสนามบิน Kiruna ใช้เวลาบิน 90 นาที สนามบินในคิรูนาอยู่ห่างจาก Jukkasjärvi โดยใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์เพียง 15 นาที

สามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางโดยเครื่องบินไปยัง Swedish Lapland

STUTTGART– KIRUNA

ในช่วงฤดูหนาวปี 2021/2022 Eurowings จะบินตรงจากชตุทท์การ์ทไปยังสนามบินคิรูนา

🚊 TRAVEL BY TRAIN

สัมผัสประสบการณ์ในสวีเดนให้มากขึ้นโดยขึ้นรถไฟไปยังคิรูนา สามารถดูภูมิทัศน์การเปลี่ยนแปลงไปผ่านนอกหน้าต่างและเพลิดเพลินกับการเดินทางอย่างช้าๆ คุณสามารถเลือกรถไฟกลางคืนเพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายเป็นพิเศษได้

รถไฟกับจากสตอกโฮล์มใช้เวลาตั้งแต่ 12 ชั่วโมงขึ้นไป ขึ้นอยู่กับเวลาออกเดินทางและเส้นทางที่คุณเลือก คุณสามารถไปที่ Icehotel โดยรถไฟจาก Narvik (นอร์เวย์) หรือ Luleå (สวีเดน)


🚘 GO BY CAR

ขับรถผ่านแลปแลนด์สวีเดนและเดินทางไปยัง Icehotel ตามที่คุณต้องการ เดินตามแม่น้ำ Torne ไปทางเหนือเพื่อชมเส้นทางที่สวยงาม และหยุดที่ Icehotel ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ หรือหาทางลงจากภูเขาและฟยอร์ดไปยังหุบเขารอบ Jukkasjärvi


คุณพบ Jukkasjärvi 17 กม. ทางตะวันออกของ Kiruna ไปตามถนน E10 การเชื่อมต่อกับ E10 นั้นผ่าน E6 ในนอร์เวย์ E8 ในฟินแลนด์ และ E45 และ E4 ในสวีเดนด้วย

The adress for Icehotel is Marknadsvägen, Jukkasjärvi, GPS coordinates 67.851066, 20.595230.

  • Kiruna – Jukkasjärvi, Icehotel: 17 km

  • Lofoten – Jukkasjärvi, Icehotel: 500 km

  • Abisko – Jukkasjärvi, Icehotel: 110 km

  • Jokkmokk – Jukkasjärvi, Icehotel: 200 km

TRANSFER TO ICEHOTEL

จองที่นั่งบนรถบัสรับส่งหรือแท็กซี่จากสนามบิน Kiruna หรือสถานีรถไฟ Kiruna ซึ่งจะพาคุณไปยัง Icehotel ภายใน 15 และ 20 นาที หมายเหตุ –ต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อยสามวันก่อนเดินทางมาถึง


DOGSLED TRANSFER

ในช่วงฤดูหนาว (ธันวาคม-เมษายน) คุณสามารถเลือกที่จะเริ่มต้นประสบการณ์ที่ด้านนอกโถงผู้โดยสารขาเข้า และใช้การเดินทางโดยวิธีการลากเลื่อนสุนัขเพื่อไปยังโรงแรม ใช้เวลา 90 นาที



Web site

bottom of page