Icelandair awarded for Best Customer Experience Strategy 🛫
top of page

Icelandair awarded for Best Customer Experience Strategy 🛫

Updated: Nov 14, 2021

ยินดีด้วย กับ สายการบิน Icelandair ! ที่เพิ่งได้รับรางวัล European Customer Centricity Awards สำหรับ "Best Customer Experience Strategy"
ไอซ์แลนด์แอร์ได้รับรางวัล European Customer Centricity Awards "Best Customer Experience Strategy"
ไอซ์แลนด์แอร์ได้รับรางวัล European Customer Centricity Awards "Best Customer Experience Strategy"

นอกจากนี้ ไอซ์แลนด์แอร์ ยังเป็น 1 ใน 3 อันดับแรกของสายการบิน ในกลุ่ม "กลยุทธ์และการจัดการวิกฤตที่ดีที่สุด" ซึ่งบริษัทได้รับการยอมรับสำหรับผลงานที่น่ายกย่องในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19


ตั้งแต่ปี 2019 Icelandair ได้ตระหนักถึงวิธีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อยังคงให้การบริการที่ยังคงเอาใจใส่และมอบความประทับใจให้กับลูกค้าเสมอ และในช่วงของการแข่งขันที่ดุเดือดกับสายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่กว่า ไอซ์แลนด์แอร์ก็ได้ดำเนินการปรับปรุง เรื่องการบริการลูกค้าและมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงกระบวนการบริการในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน โดยให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการทำแผนที่ Interface ของลูกค้า ตั้งแต่เริ่มการเดินทางจนถึงจุดสิ้นสุด เพื่อทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น ผ่อนคลาย และสนุกสนาน



Ms.Birna Ósk Einarsdóttir ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของ Icelandair กล่าวว่า "นโยบายของบริษัทให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก เรามีการออกแบบและปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าเสมอ และต่อเนื่อง ด้วยความภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ผู้บริหารและพนักงานของ Icelandair ทุกคนตระหนักดีกว่า การเดินทางครั้งนี้จะไม่มีวันสิ้นสุด และจะอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง มุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไปอีก"

ไอซ์แลนด์ ถือเป็นศูนย์กลาง ธุรกิจหลักสร้างขึ้นจากเครือข่ายเส้นทางระหว่างประเทศและที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศ ทำให้ไอซ์แลนด์เป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ ระหว่างยุโรปและอเมริกาเหนือ

ทั้งยังมีข้อได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ ทำให้สามารถให้บริการได้ถึง 4 นั่นคือ TO, FROM, VIA และ Domestic ประกอบกับเที่ยวบินของเราจะออกเดินทางไปยุโรปในช่วงเช้า และกลับประเทศไอซ์แลนด์ในช่วงบ่าย ทำให้ผู้โดยสารสามารถออกเดินทางไปอเมริกาเหนือในช่วงบ่ายแก่ ๆ และไปถึงจุดหมายปลายทางที่อเมริกาเหนือในช่วงเช้าตรู่ ในขณะเดียวกันหากจะเดินทางกลับมายังไอซ์แลนด์ สามารถทำได้ในช่วงเช้า ก็จะทันเวลาที่จะออกเดินทางไปยุโรปได้ทันที


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศและขนส่งสินค้าในส่วนของ Icelandair Cargo อีกทั้งบริการให้เช่าเครื่องบินและให้คำปรึกษาผ่านบริษัทในเครือ Loftleidir Icelandic และ VITA



Icelandair มีความยืดหยุ่นอย่างมากในการเปลี่ยนแปลง มุ่งเน้นตลาดให้สอดคล้องกับเงื่อนไขที่แตกต่างกันและความสามารถในการให้บริการตลาดข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีศักยภาพในการดึงผู้โดยสารจำนวนมากคู่แข่ง แบบจุดต่อจุดซึ่งบินไปและกลับจากไอซ์แลนด์ จึงทำให้บินได้หลากหลายเส้นทาง นอกจากนี้ตำแหน่งศูนย์กลางยังช่วยให้ Icelandair สามารถให้บริการตลาดข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้หลากหลายด้วยฝูงบินลำตัวแคบที่ประหยัดต้นทุน ด้วยการผสมผสานผู้โดยสาร TO/FROM และ VIA ในเครื่องบินลำเดียวกัน


ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลยุทธ์ของ Icelandair Group สอดคล้องกับการมุ่งเน้นที่เพิ่มขึ้นของบริษัทในธุรกิจหลัก นั่นคือ การบิน ความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของไอซ์แลนด์ในฐานะศูนย์กลางของบริษัทก็ได้รับการเสริมความแข็งแกร่ง

สิ่งที่มุ่งหวังให้บรรลุ คือ การนำจิตวิญญาณของไอซ์แลนด์มาสู่โลก พร้อมขอเสนอการเดินทางที่ราบรื่นและสนุกสนาน

ด้วยความเป็นเลิศในทุกขั้นตอนการดำเนินงาน



พร้อมหรือยังหากมีโอกาสมาหาประสบการณ์ บินกับ Icelandair !


📍 ที่ตั้ง :Reykjavík (HQ) Iceland

Reykjavíkurflugvöllur, Iceland


📍 ที่ตั้ง (ประเทศไทย) : บริษัท บายนาว จำกัด (ตัวแทนขายและสำรองที่นั่งประจำประเทศไทย)

โทร 02-653-2050 อีเมล icelandair@buynoww.com


อ้างอิง :

https://www.icelandairgroup.com/newsroom/news/icelandair-awarded-for-best-customer-experience

175 views0 comments
bottom of page